Nội dung tóm tắt
Phòng họp được trang trí đẹp tạo nên môi trường thoải mái, năng động, giúp các nhân viên cũng như các sếp dễ dàng trao đổi và đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo hơn trong công việc. Cùng Phạm Nguyễn Decor khám phá 9 bước trang trí phòng họp sang trọng, hiện đại dưới đây.
9 bước trang trí phòng họp sang trọng, hiện đại
Sắp xếp nội thất có bố cục khoa học
Khi bước vào căn phòng, nội thất được sắp xếp gọn gàng, có bố cục khoa học chính là điều gây ấn tượng đầu tiên. Đây chính là yếu tố tạo nên sự sang trọng và chuyên nghiệp cho công ty.
Để thực hiện được bước này mà không tốn quá nhiều thời gian, bạn cần vẽ phác họa và sắp xếp vị trí các nội thất trước trên giấy. Khi tiến hành chỉ cần nhìn vào bản vẽ để bố trí theo.
Chọn màu sắc sang trọng, tinh tế cho phòng họp
Những gam màu trung tính sẽ đem đến sự sang trọng và tinh tế, bên cạnh đó còn tạo sự thuận lợi cho bạn trong việc trang trí, chọn phụ kiện trang trí và màu sắc nội thất.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn 1 – 2 màu chính cho không gian phòng họp. Vì khi chọn quá nhiều sẽ tạo nên sự rối ren khiến căn phòng thêm chật chội, bí bức và căng thẳng.
Lựa chọn nội thất chất lượng, có thẩm mỹ cao
Chất lượng của nội thất là yếu tố rất quan trọng góp phần tạo nên sự tinh tế cho phòng họp. Vì thế, khâu này bạn cần thực hiện thật tỉ mỉ. Hãy tham khảo nhiều mẫu ở nhiều nơi khác nhau để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
Bố trí đủ ánh sáng
Ánh sáng sẽ giúp mọi vật trong không gian nổi bật hơn, tạo nên sự sang trọng cho phòng họp. Bên cạnh đó, ánh sáng cũng là yếu tố giúp mọi người tập trung, kích thích sự sáng tạo, đưa ra những ý tưởng vượt trội cho công việc.
Ngoài việc bố trí ánh sáng đủ với những chiếc đèn âm trần, bạn cũng có thể tận dụng thêm một chiếc đèn thả có thiết kế hiện đại để tạo điểm nhấn cho không gian thêm bắt mắt.
Trang trí phòng họp bằng cây xanh
Dường như cây xanh là phụ kiện trang trí không thể thiếu đối với hầu hết các công ty. Cây xanh sẽ tạo nên một môi trường tươi mới, sức sống, mang đến năng lượng làm việc tích cực. Bên cạnh đó, cây xanh cũng làm cho tinh thần của mỗi nhân viên thư giãn hơn, thúc đẩy năng suất làm việc hiệu quả.
Tuy nhiên, nhiều công ty rất e ngại việc chăm sóc cây tốn thời gian và chi phí. Nhưng hiện giờ cây giả trang trí được sử dụng rất phổ biến, với thiết kế tinh xảo mang đến cho không gian của bạn vẻ đẹp tinh tế, trang nhã.
Trang trí phòng họp bằng tranh canvas
Tranh sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống trên tường, khiến không gian thêm sinh động, đặc sắc. Đây dường như là phụ kiện trang trí được sử dụng rất phổ biến không chỉ đối với công ty, mà còn có nhà cửa, quán cafe, nhà hàng,…
Một bức tranh chứa đựng slogan của thương hiệu công ty, hay câu nói truyền cảm hứng không chỉ làm không gian thêm thu hút, mà còn thể hiện tinh thần làm việc cũng như tạo động lực làm việc cho toàn bộ nhân viên.
Bố trí đủ thiết bị/dụng cụ cần thiết cho phòng họp
Những dụng cụ/thiết bị như máy tính, máy chiếu, loa, micro, giấy bút,… luôn luôn phải có sẵn tại phòng họp. Điều này không chỉ giúp việc set up cuộc họp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty với đối tác/khách hàng.
Sử dụng cửa kính đón ánh sáng tự nhiên
Ngoài bố trí đầy đủ ánh sáng nhân tạo cho không gian, việc tận dụng thêm ánh sáng tự nhiên cho không gian phòng họp rất quan trọng. Ánh sáng tự nhiên tạo nên sự thông thoáng, thoải mái cho căn phòng. Với những lúc trời không quá nắng gắt, mở rèm đón ánh sáng tự nhiên mang đến bầu không khí dễ chịu hơn cho cuộc họp.
Dùng rèm trang trí phòng họp
Lựa chọn mẫu rèm đơn giản với màu sắc nhẹ nhàng, trang nhã sẽ đem đến sự sang trọng và tinh tế cho phòng họp. Tuy nhiên, nên lựa chọn những màu sắc không dễ bẩn để tiết kiệm thời gian vệ sinh.
Một vài lưu ý khi thiết kế và trang trí phòng họp
Diện tích đủ lớn cho toàn bộ nhân viên
Xác định trước số lượng nhân viên để thiết kế phòng họp đủ rộng rãi và thoải mái. Bước này sẽ được thực hiện vào lúc thiết kế và xây dựng công ty. Bạn cần nắm rõ diện tích toàn công ty để phân chia diện tích và khu vực hợp lý cho phòng họp.
Vị trí thuận tiện, đảm bảo sự riêng tư
Phòng họp cần được đặt ở nơi mà khách hàng/đối tác/nhân viên thuận tiện di chuyển đến nhất khi ở trong không gian công ty. Đặc biệt, nên sử dụng cách âm đối với phòng họp để đảm bảo sự tĩnh lặng và riêng tư. Với những cuộc họp về chiến lược quan trọng của công ty có thể giữ được sự bảo mật.
Phụ kiện trang trí chất lượng
Phụ kiện trang trí có thiết kế tinh xảo, hoàn hảo sẽ mang đến sự tinh tế, chuyên nghiệp cho không gian. Do đó, bạn nên chọn lựa những phụ kiện cho chất lượng tốt để đảm bảo tạo nên một không gian hoàn thiện nhất cho phòng hợp của công ty.
Hi vọng, với 9 bước trang trí phòng họp đã chia sẻ có thể giúp bạn có ý tưởng thiết kế và trang trí phòng họp cho công ty thật đẹp, sang trọng và chuyên nghiệp.
Bạn cần mua phụ kiện trang trí phòng họp hãy đến với Phạm Nguyễn Decor. Chúng tôi có đa dạng sản phẩm trang trí gồm Tranh canvas, đồng hồ, chậu cây giả, tường cây giả, hộc cây giả,…Tham khảo tất cả sản phẩm tại: https://phamnguyendecor.vn/
Thông tin liên hệ tư vấn và mua hàng:
Thông tin liên hệ tư vấn và mua hàng:
- Hotline & Zalo: 0972678314
- Website: https://phamnguyendecor.vn
- Email: phamnguyendecorvn@gmail.com
- Facebook: facebook.com/phamnguyendecor.vn
- Địa chỉ cửa hàng: 416/33 Phạm Văn Bạch, P. 15, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Chúng tôi làm việc từ 8h – 21h tất cả các ngày, kể cả Thứ 7 & Chủ nhật.